นี่คือขั้นตอนทั่วไปของการบริการตัดผมชาย หญิงของเรา คือการนัดหมายลูกค้าเราสามารถนัดหมายล่วงหน้ากับร้านตัดผมเพื่อให้มีเวลาที่เหมาะสมสำหรับคุณ และช่างตัดผม บางร้านอาจรับนัดหรือไม่รับนัดตามวันและเวลาที่คุณเลือก  การปรึกษาในขั้นตอนการตัดผม คุณจะได้พูดคุยกับช่างตัดผมเพื่อแสดงความต้องการของคุณ รูปทรงที่คุณสนใจ, หรือข้อความใด ๆ เกี่ยวกับทรงผมของคุณ การล้างผมก่อนที่จะตัดผม, ช่างตัดผมอาจให้คุณล้างผมก่อนเพื่อทำให้การตัดผมเป็นไปได้สะอาดและสะดวก การตัดผม ช่างตัดผมจะเริ่มต้นตัดผมตามทรงที่คุณเลือก คุณสามารถสอบถามหรือแสดงความคิดเห็นขณะที่กำลังตัดผมเพื่อให้ได้ทรงผมที่ตรงตามความต้องการของคุณ การทำสไตล์ หลังจากการตัดผมเสร็จ ช่างตัดผมอาจให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำสไตล์, การจัดผม, หรือการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผม การชำระเงินเมื่อการตัดผมเสร็จสิ้น คุณจะต้องชำระค่าบริการตามราคาที่กำหนด ร้านตัดผมบางแห่งอาจรวมค่าบริการไปกับทิป, แต่บางที่อาจถือว่าทิปเป็นเรื่องแยกต่างหาก ความพึงพอใจ:หลังจากที่ตัดผมเสร็จ, คุณควรตรวจสอบการตัดผมและบอกช่างตัดผมถ้ามีการปรับแต่งที่ต้องการเพิ่มเติม การบริการตัดผมชายมีความหลากหลายและสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้า.

บริการตัดผมชาย หญิงฟรี Bsa Academy มีทรงอะไรบ้าง เน้นไปแนวทางททรงผมวินเทจต่างๆค่ะ

1.ทรงผม “American L.A. Fade”

เป็นทรงผมที่มีลักษณะเป็นทรง Fade หรือเป็นทรงผมที่เป็นชายลมที่สันนูนลงไปที่ปลายผม, โดยมีลักษณะเป็นทรงผมสั้นด้านข้างและหลังขึ้นไปที่ส่วนบนของหัว. ทรงผมนี้มักจะมีความสมดุลและทันสมัย, ทำให้เป็นทรงผมที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศ ลักษณะของทรงผม American L.A Fade ทั่วไป ทรงผมสั่นด้านข้างในส่วนข้างของหัวจะตัดเต็มระดับหรือสั้นลง, สามารถทำ Fade ได้ตั้งแต่ด้านล่างของหัวขึ้นไป ลองผมบนส่วนบนของหัวจะมีความยาวมากขึ้น, บางครั้งอาจมีการทรงผมที่ค่อนข้างหนาและดูสปอร์ต.  เส้นผมทรงเกลียวบางครั้ง, ทรงผมนี้มีเส้นผมทรงเกลียว (hairline) ที่หน้าผากที่ทำให้ดูมีสไตล์และดูทันสมัย. การใช้เครื่องมือตกแต่งทรงผมนการทำทรงผม American L.A Fade ช่างตัดผมอาจใช้เครื่องมือตกแต่งเพื่อทำให้เกิดลักษณะ Fade หรือการเปลี่ยนแปลงความยาวของผมไปเรื่อย ๆ จากด้านล่างของหัวขึ้นไปที่ด้านบน.

2.ทรงผมทรงทูบล็อค (Two Block Haircut)

เป็นทรงผมที่มีลักษณะการตัดผมที่โดดเด่นและทันสมัย, มีลักษณะทรงผมสั้นด้านข้างและทรงผมบนหัวที่ค่อนข้างยาว. ทรงผมนี้มีลักษณะที่ผมบนหัวดูหนาและเต่ง, ส่วนด้านข้างและหลังของหัวตัดสั้นลง.ลักษณะของทรงผมทรงทูบล็อคทั่วไปอย่างเช่น ส่วนบนยาว ทรงผมนี้มีส่วนบนที่ยาวมาก, บางครั้งไปจนถึงหน้าคอหรือได้ยินคอ. ส่วนนี้บ่งบอกถึงความทันสมัยและการทรงผมที่แนว. ส่วนข้างและหลังสั้น ส่วนข้างและหลังของทรงผมทรงทูบล็อคมักจะตัดสั้นลง, บางครั้งไปจนถึงการทำ Fade หรือบล็อคเกอร์ที่สั้นลง. การทรงผมที่เต่ง ทรงผมนี้มีลักษณะที่เต่งดูมีสไตล์, การทรงผมบนหัวที่เต่งเป็นลวดลายหรือส่วนทรงสีผมที่เปลี่ยนแปลง.

3.ทรงผม “อันเดอร์คัต” (Undercut)

เป็นทรงผมที่มีลักษณะการตัดผมที่ส่วนบนของหัวยาวและส่วนข้างหรือหลังตัดสั้นลง. ทรงผมนี้มักจะมีความทันสมัยและสไตล์ที่โดดเด่น. คุณสามารถปรับแต่งทรงผมอันเดอร์คัตให้เหมาะกับสไตล์และความชอบของคุณ. นอกจากนี้ยังมีหลายลูกน้อยของทรงผมอันเดอร์คัต, เช่น:อันเดอร์คัทแบบคลาสสิก มีส่วนบนของหัวที่ยาว, ส่วนข้างและหลังตัดสั้นลง. ทรงนี้มีลักษณะที่สะอาดและดูดีกับคนที่ต้องการทรงผมที่โดดเด่น. ตัดการเชื่อมต่ออันเดอร์คัท ส่วนบนและส่วนข้างหัวมีการตัดแยกจากกัน, ทำให้ส่วนบนดูมีชั้นแต่ง. ทรงนี้มีสไตล์ที่ทันสมัยและดูสปอร์ต.

4.ทรงผมทรงโมฮอก (Mohawk)

เป็นทรงผมที่มีลักษณะทรงผมส่วนกลางของหัวยาว, ส่วนข้างหรือด้านข้างหัวถูกตัดสั้นลง. ทรงผมนี้มีลักษณะที่โดดเด่นและสไตล์ที่ทันสมัย. มักจะมีหลายลูกน้อยของทรงโมฮอกที่สร้างสไตล์ที่ต่างกันไป, 

5.ทรงผมบ๊อบสั้นผมหญิง

เป็นทรงผมที่มีความยาวสั้นและเป็นทรงที่มีลักษณะทรงกลมๆ และสั้นมากขึ้นที่ด้านหลังและด้านข้าง การทรงผมบ๊อบสั้นสามารถสร้างสไตล์ที่ดูดีและสดใสได้หลากหลายตามการตัดแต่งและทรงที่เลือกใช้. นอกจากนี้ยังมีความสะดวกสบายในการดูแลรักษาผมที่สั้น ถ้าเราเป็นผู้หญิงที่สนใจทรงผมบ๊อบสั้นการเลือกทรงผมควรคำนึงถึงลักษณะหน้าตา ลักษณะผม, และสไตล์ที่เข้ากับบุคลิกของเรา

6.การตัดผมซอยผม

เป็นเรื่องส่วนบุคคลที่ขึ้นอยู่กับความชอบ และสไตล์ที่ต้องการ ทรงผมที่เรียกว่า “ซอยผม” (undercut) คือทรงผมที่มีลักษณะผมด้านข้างและด้านหลังถูกตัดสั้นมาก ซึ่งส่วนบนของหัวสามารถทรงได้ตามความต้องการ.นาฬิกาทรงผมซอยผมมีลักษณะเป็นทรงที่ทราบจากการตัดผมด้านข้างหรือด้านหลังให้สั้นและสวมปีกผมด้านบนได้ตามความชอบ มีหลายวิธีที่คุณสามารถทรงผมซอยผมได้, และควรปรึกษากับทรงผมเพื่อเลือกทรงที่เข้ากับลักษณะหน้า ลักษณะผม และสไตล์ที่คุณต้องการ

7.ทรงผมบ๊อบเท (Bob Cut)

เป็นทรงผมที่มีลักษณะความยาวที่สั้นกว่าทรงผมทั่วไป แต่ยังคงมีความหลากหลายในการทรงและตกแต่งตามความชอบของแต่ละคน. ลักษณะหลักของทรงผมบ๊อบเทคือผมสั้นและมีลักษณะกลม ๆ ที่มีความทรงตัวลงมา.ทรงผมบ๊อบเทมักจะมีลักษณะที่ตัดลงมาบางส่วนที่ด้านหลัง และบางทีอาจมีการทรงผมบนหน้าตาหรือบนศีรษะด้านบนที่ยาวขึ้นเล็กน้อย. นอกจากนี้, ความลงตัวของทรงผมบ๊อบเททำให้มีความสะดวกสบายและเป็นทรงผมที่เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้หญิงที่ต้องการทรงผมที่สั้นและสดใส.

8.ทรงผมบ๊อบตรง (Straight Bob)

เป็นทรงผมที่มีลักษณะหน้าผมที่ตัดตรง ๆ และปรากฏเป็นทรงผมที่สั้น ๆ ที่มีความเทรนดีและได้รับความนิยมในหลายปีที่ผ่านมา. ทรงผมบ๊อบตรงมักจะมีความยาวที่มาถึงหน้าคอหรือประมาณช่วงทอย ๆ และมักจะไม่มีการทรงผมลงมาด้านหลัง.ลักษณะทรงผมบ๊อบตรงมักเน้นความเรียบง่ายและทันสมัย ทำให้เป็นทรงผมที่เหมาะสำหรับการใส่บ่อย ๆ ในทุกๆ โอกาส นอกจากนี้ ทรงผมบ๊อบตรงยังสามารถปรับแต่งได้ตามความชอบของแต่ละคน, เช่น การทรงผมบนหน้าหรือการใส่ผมข้างหน้าเพื่อเพิ่มความสวยงาม